Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

VNA sẽ đưa máy bay đón khách về

Posted By: Unknown - 04:03

Share

& Comment

Khoảng 15h chiều nay, Vietnam Airlines sẽ đưa máy bay từ TP HCM sang Baku để đón các hành khách đi trên chiếc Boeing 777 phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Baku do vết nứt cửa kính buồng lái tối qua.

Trao đổi về việc chiếc máy báy Boeing 777 của VN Airlines chở theo 240 hành khách đang trên đường từ Paris về Hà Nội phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Baku của Azerbaijan lúc 21h tối qua, 15/1, ông Lương Thế Phúc, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Việt Nam Airlines) xác nhận thông tin là chính xác. (Xem thêm thông tin về giá)

Ông Phúc cho biết, chiếc máy bay đã hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho hành khách sau khi tổ lái phát hiện một vết rạn nứt lớp kính trước bên ngoài ở phía bên trái của máy bay.

Hiện nguyên nhân chính xác gây ra vết rạn nứt kính này chưa được xác định nhưng theo ông Phúc thì nguyên nhân khách quan có thể là do máy bay va phải chim.

"Đã xảy ra nhiều vụ máy bay của Vietnam Airlines va phải chim làm rạn lớp cửa kính bên ngoài. Trong vụ việc này không có bất cứ hành khách nào bị thương", ông Phúc nói.

Vị đại diện của Vietnam Airlines cũng cho biết sau khi nhận được thông tin về sự cố, từ 1h sáng nay, 16/1, Vietnam Airlines đã lên kế hoạch đưa máy bay và một tổ lái từ TP HCM tới sân bay quốc tế Baku để đưa các hành khách về. Chuyến bay dự kiến được thực hiện vào lúc 11h nhưng do bay từ TP HCM tới Azerbaijan phải đi qua 10 quốc gia trong khi mới có 5 quốc gia đồng ý cho máy bay của Vietnam Airlines bay qua không phận.

"Chúng tôi đang nỗ lực liên lạc, xin phép các nước còn lại để máy bay có thể cất cánh vào lúc 15h chiều nay. Nếu được phép và không có gì thay đổi thì khoảng 21h tối nay máy bay sẽ đến sân bay quốc tế Baku (Bay từ TP HCM đến sân bay quốc tế Baku mất khoảng 6h", ông Phúc khẳng định.

Hiện 240 hành khách trong tình trạng sức khỏe tốt. Do Vietnam Airlines chưa có đại diện tại Baku nên các tiếp viên và tổ lái đã chủ động liên hệ thuê khách sạn và đưa hành khách về nghỉ ngơi tại đây.

Ông Phúc cũng cho biết Vietnam Airlines hiện chưa thống kê được chi phí cho việc sửa chữa máy bay, chi phí xăng dầu... để đưa các hành khách về Hà Nội.

(Theo Tiền Phong)


Nguồn: baotintuc.vn

Xem thêm bài viết về Việt Nam Airlines

About Unknown

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

1 nhận xét:

Copyright © 2013 Hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ số 1 Việt Nam™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.