Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Nhân viên hàng không chuyển lậu tiền

Posted By: Unknown - 04:03

Share

& Comment

Lợi dụng việc công tác lâu năm, quen biết các nhân viên làm nhiệm vụ tại sân bay, Dương đã nhiều lần vận chuyển hàng hóa cho một số người, trong đó có lần chuyển hơn 340.000 euro trái phép.

Trước đó, chiều 28/7/2007, cơ phó Quang Tường đang chờ ra máy bay tại sân bay Frankfurtk (Đức) thì có người tự giới thiệu tên Nguyễn Trường Sơn là người quen của Dương và nhờ chuyển giúp một túi quà về cho người nhà ở Việt Nam. Tường không hỏi quà gì, chỉ hỏi tên và số điện thoại của người nhận. Sơn nói với cơ phó có phong bì dành cho anh này, bên trong có 700 euro. (Xem thêm thông tin về phòng)

Ngày 29/7, Dương bị bắt quả tang khi đang xách chiếc túi chứa 342.000 euro lúc rời khỏi phòng cách ly dành cho người nước ngoài chờ làm thủ tục nhập cảng bằng lối đi nội bộ, không khai báo và làm thủ tục hải quan. Túi tiền sau được làm rõ do cơ phó của chuyến bay mang số hiệu VN544 vừa hạ cánh sau hành trình từ Đức về chuyển cho Dương.

Các bị cáo tại tòa.

Các bị cáo tại tòa.

Theo khai nhận của Dương, trong quá trình làm việc tại Trung tâm trên, anh ta có quen với Nguyễn Trường Sơn (nhân viên hãng hàng không Lufthansa - Đức). Trước hôm bị bắt, Sơn gọi điện cho Dương nói mấy hôm nữa sẽ gửi theo chuyến bay về Việt Nam một số tiền nhờ anh này nhận từ cơ phó của chuyến bay từ Đức về Việt Nam và chuyển hộ cho em trai Sơn là Nguyễn Ngọc Dũng.

Chuyên viên Trung tâm kiểm soát bay Nội Bài - Đoàn An Dương và cơ phó đoàn bay 919 của Việt Nam Airlines đã bị đưa ra xét xử tại TAND TP Hà Nội hôm qua 4/9 về hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới.

Vai trò phạm tội của cả hai cán bộ hàng không trong vụ án được tòa nhận định là ngang bằng nhau. Dù nắm rõ quy định những khoản tiền tệ quá 7.000 USD khi mang vào Việt Nam đều phải khai báo, làm thủ tục hải quan, Tường và Dương vẫn lợi dụng nghề nghiệp, chức vụ để đem “lậu” về nước.

Xét nhiều tình tiết giảm nhẹ, Dương là cán bộ kiểm soát lâu năm, Tường là phi công được đào tạo cơ bản ở nước ngoài, nhân thân tốt, tòa đã xem xét cho các bị cáo được cải tạo ngoài xã hội.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt cả 2 cùng nhận mức án 30 tháng tù treo.

Việt Dũng


Nguồn: baotintuc.vn

Xem thêm bài viết về Việt Nam Airlines

About Unknown

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

1 nhận xét:

Copyright © 2013 Hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ số 1 Việt Nam™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.