Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Đường bay Việt Nam - Anh sẽ có 14 chuyến/tuần

Posted By: Unknown - 04:03

Share

& Comment

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ngày 24/4 đã ký phê duyệt Hiệp định về vận chuyển hàng không giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen, được đại diện các bên ký vào cuối năm 2011. (Xem thêm thông tin về phòng)

Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất thực hiện các chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và London
Theo Cục Hàng không, hiệp định do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Anh Mike Penning ký vào ngày 8/12/2011 tại London không có thời hạn hết hiệu lực.

Hiệp định sẽ chấm dứt một năm sau ngày một bên có văn bản thông báo quyết định chấm dứt hiệu lực.

Theo hiệp định trên, Việt Nam và Vương quốc Anh đồng ý nâng số chuyến bay giữa 2 nước lên 14 chuyến/tuần, tăng 11 chuyến/tuần so với hiệp định cũ được hai bên ký lần đầu tiên vào năm 1994 và sửa đổi năm 1999.

Hiệp định mới này nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế, chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư, du lịch và văn hóa giữa Việt Nam và Anh.

Hiệp định cũng đã mở đường cho Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng giữa Việt Nam và London từ tháng 12/2011, với tần suất 4 chuyến/tuần hiện nay.

Sau một tháng đường bay được mở, lượng khách Anh đến Việt Nam đã tăng từ gần 15.500 lượt khách vào tháng 12/2011 lên hơn 17.800 lượt khách của tháng 1/2012, và đây cũng là tháng mà Anh lọt vào danh sách 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật, Đài Loan, Úc, Campuchia, Pháp, Malaysia.

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tính toán mỗi năm có gần 200.000 lượt khách từ Anh đi đến các nước khu vực Đông Dương và đây là thị trường tiềm năng mà Vietnam Airlines đang cố gắng khai thác dựa trên thế mạnh kết nối các đường bay trong khu vực này.


Nguồn: baotintuc.vn

Xem thêm bài viết về Việt Nam Airlines

About Unknown

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

1 nhận xét:

Copyright © 2013 Hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ số 1 Việt Nam™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.