Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Phí mua vé máy bay qua đại lý có thể tăng

Posted By: Unknown - 01:03

Share

& Comment

Từ 15/3, khách mua vé máy bay chặng nội địa có thể phải chịu phí cao hơn thay vì mức cố định 50.000 đồng và 90.000 đồng trước đây.

Vietnam Airlines cho biết từ 15/3/2014, hãng sẽ không áp dụng cố định mức phụ thu đặt chỗ, xuất vé với các đại lý như hiện nay. Mỗi đại lý sẽ được quyền chủ động đưa ra các mức phụ thu khác nhau, thay vì 50.000 đồng hạng phổ thông và 90.000 đồng hạng thương gia một chặng như trước. Đại lý chỉ cần đảm bảo rằng tổng giá vé và mức phí trên không vượt quá mức giá trần do Cục Hàng không quy định. (Xem thêm thông tin về khuyến mại)

Tại các phòng vé trực thuộc Vietnam Airlines và trên website của hãng, mức phụ thu dịch vụ đặt chỗ xuất vé vẫn được giữ nguyên như trước. Phụ thu xuất vé là mức phí cho các dịch vụ như tư vấn đặt chỗ, xuất vé... và các dịch vụ khác.

vna-0-7521-1394096881.jpg

Hầu hết các đại lý cho biết họ sẽ nâng phí phụ thu đặt chỗ, xuất vé lên từ ngày 15/3 vì mức 50.000 đồng hiện nay quá thấp

Theo giải thích của hãng, việc tự quyết định mức phụ thu sẽ giúp đại lý tự nâng cao chất lượng phục vụ. Về phía khách hàng, Vietnam Airlines cho rằng họ có thể chủ động lựa chọn cho mình đại lý cung ứng dịch vụ tốt nhất với mức phụ thu đặt chỗ, xuất vé hợp lý.

Bảng giá trần các đường bay nội địa

Chị Phan Hồng Châu - chủ một trong những đại lý vé lớn nhất hiện nay cho biết sau thay đổi này, đại lý có thể sẽ nâng mức phụ thu, cao hơn 50.000 đồng. "Lâu nay mức phí 50.000 đồng là quá thấp, không đủ để chúng tôi trang trải chi phí", chủ đại lý nói. Nâng mức phí lên cũng sẽ giúp đại lý có điều kiện nâng cao chất lượng phục vụ lên tương xứng.

Còn một đại lý vé máy bay khác cũng cho biết mức phí 50.000 đồng là lý do khiến từ trước đến nay các đại lý vé không mấy mặn mà bán vé nội địa. "Tôi cho rằng hầu hết các đại lý sẽ nâng mức phí sau ngày 15/3", chủ đại lý dự đoán.

Tuy nhiên, những người trong nghề đều thừa nhận thay đổi này có thể khiến một số nơi lợi dụng để tăng mức phí vô tội vạ. "Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để khách hàng nhận biết đại lý nào làm ăn uy tín", chị Hồng Châu nói thêm. Theo đó, khách hàng nên xem kỹ hóa đơn để biết  mức phụ thu xuất vé, đặt chỗ của mình là bao nhiêu để so sánh giá cả, chất lượng phục vụ với những nơi khác.

Thanh Bình


Nguồn: VnExpress.net

Xem thêm bài viết về Vé máy bay

About Unknown

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

1 nhận xét:

Copyright © 2013 Hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ số 1 Việt Nam™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.