Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Nghi có bom, VNA hoãn bay

Posted By: Unknown - 04:03

Share

& Comment

Vào lúc 6h55' ngày 18/8, trước khi chuyến bay VN 267 tuyến Hà Nội-Cam Ranh cất cánh, tiếp viên đã nghe thấy một hành khách nam giới ngồi ở số ghế 21D nói: "Tôi mang bom trong hành lý".
cvb

Quang cảnh sân bay Nội bài, Hà Nội. (Xem thêm thông tin về giá)

Trước sự việc trên, tiếp viên đã báo cáo với Cơ trưởng theo quy định của cảng vụ. Do trường hợp nghi vấn trên, đã đặt chuyến bay trong tình trạng “khẩn nguy'', cần phải xác minh để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Cảng vụ đã yêu cầu hoãn chuyến bay và đề nghị lực lượng an ninh hàng không hỗ trợ, khẩn trương đưa 150 hành khách xuống máy bay vào phòng cách ly để tiến hành các biện pháp kiểm tra an ninh một lần nữa. Đồng thời, chiếc máy bay trên được đưa đến một khu vực an toàn để kiểm tra an ninh.

Kết quả kiểm tra toàn bộ hành lý (hàng gửi kiện và xách tay của hành khách), người và máy bay đều không thấy vũ khí, vật liệu nổ hoặc bom. Trong khi tiến hành các biện pháp an ninh tại sân bay, Cảng vụ sân bay đã đưa hành khách ngồi ghế 21D tới Đồn cảnh sát sân bay quốc tế Nội Bài thuộc huyện Sóc Sơn (thành phố Hà Nội).

Tại đây, hành khách trên khai tên là Nguyễn Thái Sơn, sinh ngày 4/1/1973, quê quán tại Kim Thi, Hưng Yên, hộ khẩu thường trú tại 188 Quán Thánh (Hà Nội). Sơn đang ở tại số 17 ngõ Giếng, phường Bưởi, quận Tây Hồ. Lý do đi chuyến bay trên của Sơn là vào Cam Ranh nghỉ mát.

Sơn khai rằng khi vị khách ở bên cạnh hỏi: "Sao mang hành lý to thế", Sơn đã đùa là: "Em mang bom theo". Sơn cho rằng mình chỉ nói đùa chứ không có ý gì khác và không ngờ hành vi của mình đã gây hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Việc áp dụng những biện pháp để đảm bảo an toàn cho hành khách trên chuyến bay NV 267 của Cảng vụ Hàng không Nội Bài đảm bảo đúng quy trình cần thiết trước hành vi bất bình thường của Nguyễn Thái Sơn. Công an huyện Sóc Sơn đang tạm giữ Sơn để tiếp tục làm rõ động cơ dẫn đến hành vi gây tổn hại cho Hãng hàng không Việt Nam Airlines (phải đình hoãn và thay đổi lịch trình chuyến bay).

Sau hơn 3 giờ tiến hành các biện pháp đảm bảo an ninh cần thiết, Việt Nam Airlines đã phải điều một máy bay khác đưa 149 hành khách tiếp tục cuộc hành trình.

(Theo TTXVN)


Nguồn: baotintuc.vn

Xem thêm bài viết về Việt Nam Airlines

About Unknown

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

1 nhận xét:

Copyright © 2013 Hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ số 1 Việt Nam™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.