Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Những điều cần biết khi đi du lịch Úc

Posted By: Unknown - 19:10

Share

& Comment

Đến quốc gia duy nhất trải dài trên lục địa Úc. Bạn cần tìm hiểu vài thông tin hữu ích vì chúng tuy nhỏ nhưng giá trị mà những thông tin này mang lại cực kỳ lớn. Khi đã có tấm vé máy bay đi Úc, bạn sẽ cần trang bị vài kiến thức cần thiết. Những điều ấy là:
Để có thể nhập cảnh vào Úc, tất cả người nước ngoài đến Úc đều phải có thị thực hoặc căn cước lữ hành điện tử (ETA) ngoại trừ công dân New Zealand. Thời gian tối đa cho phép lưu lại Úc là một năm. Việc gia hạn thị thực có thể do cơ quan Nhập cư hoặc Văn phòng Đa văn hóa ở Úc thực hiện. Việc này phải được làm một tháng trước khi thị thực không còn hiệu lực. Chi phí gia hạn thị thực gần 200 đô-la Úc và tất nhiên, nếu quá hạn, bạn sẽ không được lưu lại ở Úc.
Visa đi Úc
Mỗi khi ra ngoài, bạn nên mang theo áo chống nắng,mũ và bôi kem chống nắng. Do khoảng cách địa lý giữa các trung tâm hành chính ở Úc khá xa nên du khách thường di chuyển từ nơi này đến nơi khác bằng máy bay.
Ở Sydney, Perth và Darwin vào thứ năm và ở Melbourne, Brisbane, Hobart và Canberra vào thứ sáu có các cửa hàng mở cửa muộn (đến 21 giờ). Do đó bạn có thể tùy thích mua sắm mà không sợ mất các cửa hàng này đóng cửa.
Trước khi đến Úc du lịch, chắc chắn bạn phải mua vé máy bay đi Úc tại các đại lý uy tín. Hiện nay, các tuyến đường chính từ Việt Nam đi Úc là đường hàng không. Có các chuyến bay trực tiếp từ sân bay Tân Sơn Nhất của Vietnam Airlines vào các ngày thứ 2,4,6 và thứ 7 đến các sân bay quốc tế của Úc như Kingsford Smith (SYD) ở Sydney và Tullamarine (MAL) ở Melbourne.
Bạn cũng có thể chọn các hãng hàng không khác như Singapore airlines, Japan Airlines, Korean Air, Qatar Airways, …Điều đặc biệt quan trọng bạn cần lưu ý là sau khi xuất trình hộ chiếu và thẻ nhập cảnh vào Úc, du khách phải mang hành lý tới khu vực kiểm tra. Tới Úc, du khách không nên mang theo các loại áo quần, nón gắn lông chim hoặc đan bằng tre, nứa, cọ lác… Tất cả đều sẽ bị tịch thu ngay từ sân bay. Nếu cố tình giấu giếm, rất có thể bạn sẽ bị chính quyền địa phương phạt tù khi bị phát hiện. Tại các sân bay ở Úc, nếu du khách không có hành lý cần phải khai báo với hải quan thì đi qua cổng xanh; còn có hành lý cần phải khai báo thì đi qua cổng đỏ.
Ngoài ra, trước mỗi chuyến đi, bạn cần mua bảo hiểm để tránh trường hợp bị rủi ro vì khám chữa bệnh ở Úc rất đắt.

About Unknown

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

1 nhận xét:

Copyright © 2013 Hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ số 1 Việt Nam™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.